Saturday 28 April 2012

Học Yêu




Có một cô gái bị mù. Cô rất ghét chính mình chỉ vì cô bị mù. Cô cũng ghét hết mọi người, trừ người bạn trai chưa cưới của mình. Người bạn này luôn luôn hết lòng vì cô. Cô đã nói rằng giá như cô thấy được thế giới, cô sẽ cưới anh bạn này làm chồng.
Thế rồi một ngày, có người đã tặng cô một đôi mắt. Từ nay cô đã thấy mọi thứ, kể cả người bạn trai chưa cưới của mình.
Người bạn trai này đã hỏi cô, “bây giờ em đã thấy được thế giới rồi, em bằng lòng cưới anh chứ?” Cô gái thật sốc khi thấy rằng người bạn chưa cưới của mình cũng bị mù, và cô đã không chấp nhận cưới anh.
Người bạn trai của cô đã ra đi trong nước mắt, và sau đó anh viết một lá thư cho cô và nói rằng, “Em hãy nhớ giữ gìn đôi mắt cho anh nhé.”


Câu truyện này nói về con người thay đổi thế nào khi tình thế đổi thay. Chỉ có ít người nhớ được cuộc sống trước đây của mình như thế nào và ai đã gắn bó với mình trong những lúc gian truân ấy.


Bạn nên trân trọng mọi người. Hãy giữ mọi người ở lòng mình, vì có ngày bạn sẽ tỉnh dậy và nhận ra rằng bạn đã đánh mất một viên kim cương trong khi mải mê nhặt những viên đá. Hãy luôn nhớ điều này trong cuộc sống bạn nhé!
“Hãy học để yêu, nhưng không phải học bằng cách tìm một người toàn diện, nhưng bằng

No comments:

Post a Comment